Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Trên tay THIẾT KẾ SIÊU MANLY CỦA MOTOROLA RAZR XT890 

 

Điểm ấn tượng nhất là viền màn hình rất mỏng của nó cho chúng ta một chiếc máy màn hình 4"3 nhưng chỉ to khoảng bằng chiếc iPhone 5 4", cầm trên tay rất thoải mái. Điểm còn lại là nó được trang bị bộ vi xử lý của Intel chứ không giống như hầu hết những chiếc điện thoại khác trên thị trường. Vi xử lý Intel đơn nhân nhưng xung đến 2.0Ghz. Máy được thiết kế nhìn rất mạnh mẽ và nam tính, hầm hố một sự khác biệt hoàn toàn với thế giới Android còn lại. Mặt sau lưng thì có một phần làm bằng vật liệu Kevlar chống đạn. XT890 hiện tại đang được bán tại XDAmobile 95 Thái Hà với giá 5.190.000 đ. Fullbox, brandnew. Call liên hệ: 0123.543.5555 hoặc 016.450.56789
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
Như chúng ta đã biết, XT890 có màn hình rộng 4.3" độ phân giải qHD, chạy Android 4.1.2 với cấu hình ở mức trung bình là CPU Atom 1 nhân (Medfield Z2460 xung nhịp 1,6GHz), RAM 1GB. Tuy nhiên, khi thử chạy những phép benchmark quen thuộc trên chiếc Razr i thì điểm số đạt được của máy không hề tệ chút nào, đều ở mức trung bình, thậm chí có phép thử nghiệm còn cao hơn cả Nexus 4 hoặc Galaxy S3. Sau đây mời các bạn xem qua những kết quả này.

Các phép đánh giá tổng hợp

Có 3 phép thử quen thuộc được sử dụng gồm Geekbench 2, Antutu và Quadrant. Razr i đạt 14.357 điểm Antutu, cao hơn cả Xperia Z và Nexus 4 vốn là 2 chiếc điện thoại có CPU 4 nhân.
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]

Các phép thử sức mạnh đồ họa

Con CPU Atom Medfield của Razr được tích hợp GPU PowerVGR540. Vì chỉ có 1 nhân nên GPU này có sức mạnh xử lý không nổi bật so với các sản phẩm nhiều nhân hiện nay.
[IMG]

 

Để mình review lại một số điểm nhé (ý kiến cá nhân thôi):

1. Thiết kế và màn hình: quá ổn.

- Body: Máy cầm mát và chắc tay, không hề ọp ẹp chút nào. Bên ngoài nhìn đẹp và sang hơn trong ảnh nhiều. Đặc biệt là máy nhỏ gọn (do viền màn hình cực mỏng), cầm vừa tay, vỏ không bị trơn .

- Màn hình: dù độ phân giải chỉ qHD 540x960 nhưng với mình như thế là đủ rồi, không quá sắc nét như màn HD hay fullHD nhưng vẫn mịn chấp nhận được. Màu sắc của màn Super Amoled advance sặc sỡ và nịnh mắt, tuy không thật như mấy máy mà LCD mà ngày trước mình dùng.

2. Hiệu năng

- Ban đầu mua về máy chạy 4.0 thỉnh thoảng còn hơi lag nhưng mình ngay lập tức up lên 4.1. Bực mỗi cái là up mất gần 5h đồng hồ, không hiểu do Wifi nhà mình yếu hay do server Motorola, nhưng cuối cùng thì cũng lên được. Sau khi up lên 4.1 thì máy chạy mượt mà hơn.
Theo kinh nghiệm của mình thì Launcher của Razr i mặc dù chỉ modify chút xíu từ Launcher mặc định của Android nhưng vẫn làm cho máy lag khi vuốt từ màn hình này sang màn hình khác. Mình cài Apex launcher vào thay thì thấy mượt hơn, nhưng không xài đượcc Circle Widget (cũng không tiếc vì cái widget đấy có vẻ ngốn pin :D).

Ngoài ra theo thói quen thì mình cài thêm Quick System Info Pro để lấy cái Widget Kill App và Clear Cache. Kết hợp với cái này dùng mấy rất mượt, chưa thấy có tình trạng lag bao h :D. Chạy thử một số game như Jetpack, Temple Run 2, PvZ rất ngon,

Máy chạy mát nữa nhé. Cắm Wifi update 5 tiếng đồng hồ chỉ ấm ấm :x.

- Trình duyệt và download: đúng như các trang công nghệ đánh giá, Razr i có tốc độ duyệt web và download cực nhanh, dùng Chrome vào tinhte.vn chỉ mất tầm 6-7s để load hết tất cả hình ảnh trên trang chủ. Download từ điển E-V trên store nặng 60MB chr mất chưa đầy 50s.

- Benmark: quá ổn

3. App
- Có ý kiến cho rằng chip Intel không tương thích nhiều phần mềm nhưng mình lên App Store thấy chả có cái nào không tương thích cả, cài cắm được hết, Viber nhắn tin gọi điện ầm ầm. Duy chỉ có mỗi trò DragonVale hình như không hỗ trợ màn qHD nên mình down nguồn ở ngoài, bật có lúc lên lúc không :D. Khi mới mua máy thì một số bạn có thể gặp lỗi không tải hay update được trên Play, bạn chỉ cần reset lại là OK.

4. Camera

- Đây là một điểm đáng thất vọng của Razr i và Moto nói chung, từ hồi mình dùng Milestone đã thế. Màu sắc ảnh không tươi lắm, bị ám xanh. Tuy nhiên có thể cải thiện bằng cách chụp HDR. Và có một ưu điểm nữa bù đắp là tốc độ khởi động hay chụp đều cực nhanh, kể cả chụp HDR cũng nhanh. Chụp ngoài trời đủ sáng thì cũng khá đẹp. Ăn được mấy ẻm máy Camera 5MP cùi.

5. Pin

- Chưa có thời gian test full, sẽ cập nhật sau
[IMG]
"ĐẶT ĐỊA VỊ MÌNH VÀO KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI XỬ TRÊN MONG ĐỢI CỦA KHÁCH HÀNG"
"XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG BẰNG SỰ TRUNG THỰC"
[IMG]
[IMG]
==========WELLCOME=========
[IMG]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét