Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Đánh giá Galaxy S4 - át chủ bài của Samsung

Ngoài điểm trừ về thiết kế không thực sự sang trọng, S4 mang đến những trải nghiệm lướt web hay xem video đều rất tốt.

Yếu tố trải nghiệm
Có thể S4 bị chỉ trích khá nặng nề về phần thiết kế nhưng không thể phủ nhận, yếu tố trải nghiệm được đặc biệt nhấn mạnh trên sản phẩm này. Đầu tiên, có thể kể đến việc Samsung đã cố gắng thiết kế sản phẩm với kích thước nhỏ và mỏng nhất có thể, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm hơn khi sử dụng. Phần viền màn hình của máy được thiết kế siêu mỏng, vừa tạo cảm giác thích mắt và giúp nó tối ưu hóa kích thước thực tế. Kết quả là, bạn sẽ không có cảm giác cầm một sản phẩm 5 inch trên tay mà có cảm giác nó nhỏ hơn.
Galaxy S4 cho trải nghiệm xem video rất tốt.
Màn hình Super AMOLED của máy cũng cho khả năng tái tạo màu sắc ở mức vừa phải, không quá rực rỡ như những phiên bản trước. Bật một đoạn video HD trên chiếc S4, bạn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi khả năng hiển thị cực kỳ sắc nét. Có thể nói, S4 và HTC One chính là 2 smartphone cho khả năng hiển thị xuất sắc nhất thế giới hiện nay, từ màu sắc, độ tương phản cho đến độ bão hòa màu.
Với cấu hình mạnh mẽ bao gồm chip 8 nhân Octa 5, RAM 2 GB, các động tác vuốt và chạm trên S4 gần như không có bất cứ độ trễ nào. Tốc độ lướt web của nó cũng rất đáng mơ ước. Với một trang web nặng như bản Touch của News.zing.vn, máy vẫn load nhanh và vuốt rất mượt, một điều khó làm được ở những smartphone khác.
Máy load trang nhanh, cuộn rất mượt.
Điểm trừ về tính năng
Cũng nhằm nhấn mạnh yếu tố trải nghiệm của người dùng, Samsung đã tích hoạt hàng loạt các tính năng thông minh như theo dõi cử chỉ mắt của người dùng để tự động cuộn trang hay bật/dừng video. Tuy nhiên, có vẻ như các tính năng này vẫn hoạt động kém ổn định ở trên bản chính thức (trước đó, bản thử nghiệm của S4 cũng gặp phải tình trạng tương tự). Máy phản ứng chậm, thậm chí không thực hiện động tác cuộn hoặc dừng video khi thử nghiệm.
Có cảm giác như Samsung đã cố gắng tích hợp càng nhiều tính năng càng tốt trên S4. Thanh thông báo (Notifications) của máy chất chồng những cài đặt.
Có thể, do quá vội vàng phát hành ra thị trường, các tính năng nói trên của chiếc S4 vẫn chưa thực sự ở vào giai đoạn hoàn thiện nhất.
Thiết kế - điểm bị “ném đá” nhiều nhất
Nhiều người đã thất vọng tràn trề khi S4 chính thức được giới thiệu, bởi đơn giản, nó gần như không khác biệt so với S3 khi nhìn qua ảnh hoặc video. Trên thực tế, S4 đã được chăm chút kỹ lưỡng hơn ở từng chi tiết. Các đường nét của máy mềm mại hơn so với tiền bối của nó. Nếu bạn đem S4 ra so sánh với chiếc S3, bạn sẽ thấy S3 trông khá “dại”. Tuy vậy, không thể phủ nhận, thiết kế vỏ nhựa của S4 là không xứng đáng với tầm vóc của nó.
Những đường nét trên Galaxy S4 khá tinh tế nhưng kém sang trọng.
Đọ dáng với kỳ phùng địch thủ HTC One.
Nhiều chuyên gia công nghệ uy tín trên thế giới đã lý giải cho việc Samsung “lười” nâng cấp thiết kế sản phẩm, trong đó đa phần đều cho rằng Samsung đang dựa vào uy thế “ông lớn” của mình để ép người dùng sử dụng các sản phẩm có ít tính sáng tạo hơn. Đơn cử như trường hợp của Apple, họ chỉ thay đổi thiết kế của iPhone 2 năm một lần hay các sản phẩm xe máy của Honda, Yamaha đều chỉ có những nâng cấp nhỏ qua mỗi năm.
Kết luận
Sẽ không bất ngờ nếu Galaxy S4 tiếp tục là một smartphone cao cấp bán chạy bậc nhất tại Việt Nam trong năm 2013, bởi không chỉ có cấu hình mạnh, danh tiếng tốt, nó còn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ các chiến dịch truyền thông khổng lồ của Samsung. Tuy nhiên, trong một cuộc chơi mà chỉ chạy đua về cấu hình là không đủ vì các đối thủ như Sony, HTC đang liên tiếp tung ra các sản phẩm có thiết kế cực kỳ đẹp mắt, có lẽ người dùng sẽ phải chờ đến thế hệ Galaxy S thứ 5 mới được chứng kiến một thiết kế mang tính cách mạng của Samsung.
Galaxy S4 chính hãng hiện được bán với giá 15 triệu đồng (tham khảo tại cửa hàng XDA Mobile, Hà Nội).

 Nguồn: http://news.zing.vn/thiet-bi-so/danh-gia-galaxy-s4-at-chu-bai-cua-samsung/a318588.html#inner_article

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét