Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Dùng thử siêu phẩm LG Optimus G Pro tại Việt Nam

Optimus G Pro của nhà sản xuất Hàn Quốc LG xứng đáng nằm trong top những smartphone xuất sắc nhất hiện nay, với tốc độ xử lý siêu nhanh, màn hình sáng và ứng dụng đa nhiệm thú vị.

hình sáng và ứng dụng đa nhiệm thú vị.

LG Optimus G Pro là một trong những siêu phẩm của năm 2013.
LG đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của mình bằng việc tung ra thị trường mẫu Optimus G vào cuối năm ngoái. Khi đó, sản phẩm này được xem là một "quái vật" với chip xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và màn hình 4,7 inch HD. Bước sang thời điểm đầu năm 2013, hãng này tiếp tục khẳng định thương hiệu Optimus G bằng mẫu G Pro với cấu hình còn mạnh mẽ hơn và màn hình cũng lớn hơn nhiều.
LG Optimus G Pro sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, chip Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, xứng đáng là smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Tuy chưa được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, nhưng những chiếc Optimus G Pro bản xách tay đã được đưa về Việt Nam từ khá sớm, số lượng cũng tương đối nhiều. Dưới đây là một số cảm nhận đầu tiên về sản phẩm bom tấn của LG trong năm 2013.
Thiết kế thanh thoát
Không sở hữu phần vỏ nhôm sang trọng như HTC One hay iPhone 5 nhưng Optimus G Pro cho cảm giác khá nhẹ và cứng khi cầm trên tay. Có một số điểm trừ là phần nắp sau bằng nhựa có hoa văn của máy khá rối mắt và phần kim loại bọc quanh viền máy làm mất đi sự liền khối và cũng tạo cảm giác máy dày hơn khá nhiều. Trên thực tế, Optimus G Pro mỏng đúng bằng chiếc Note II (9,4 mm), nhẹ hơn và cũng thanh thoát hơn.
Phần kim loại chia cắt thân máy làm mất đi sự liền khối.
Tuy nhiên, cảm giác chung là máy rất đẹp, mỏng và chắc tay.
Các góc của máy bo nhưng không quá tròn, cộng với thiết kế thân dài (tỉ lệ màn hình 16:9), viền màn hình mỏng và hai đầu đối xứng tạo cảm giác “pro” hơn cho chiếc máy. Một điểm cần chú ý nữa là nút Home của máy khá nhỏ và dài, lại không nhô lên quá cao nên khá khó bấm. Bù lại, LG đã tích hợp phần đèn LED nhiều màu sắc khá thú vị bao quanh nút nguồn này. Nút nguồn của máy sẽ phát sáng khi máy khởi động hoặc có thông báo mới.
Tốc độ xử lý nhanh, màn hình sáng
Mở thử ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo.
Tốc độ xử lý là một điểm rất ấn tượng của Optimus G Pro. Hầu hết các smartphone lõi tứ hiện nay như HTC Butterfly hay Sony Xperia Z đều có thể bị model này qua mặt. Các ứng dụng được khởi chạy với tốc độ tức thì, không mất thời gian chờ, các thao tác vuốt và lật trang cũng rất mượt.
Màn hình là một điểm cộng khác của chiếc Optimus G Pro. Không chỉ hiển thị siêu nét nhờ màn hình Full HD, góc nhìn của máy rất tốt (gần như không đổi ở bất cứ góc nhìn nào), màu sắc dịu và sáng, nhìn rất bắt mắt.
Màn hình của máy sáng và dịu.
Đa nhiệm mạnh mẽ
LG đã cho thấy, không chỉ Samsung mới biết cho ra mắt những smartphone có khả năng đa nhiệm mạnh mẽ. LG Optimus G Pro được tích hợp tính năng Quick Memo (có cả một phím bấm vật lý riêng để kích hoạt tính năng này hoặc mở từ thanh cuộn phía trên), cho phép người dùng vẽ và ghi chú trực tiếp lên trên màn hình của máy bằng tay (thay vì bút cảm ứng) khi đang khởi chạy bất cứ ứng dụng nào.
Ghi chú trực tiếp trên màn hình của máy.
Một tính năng nữa là Q-Slide, cho phép người dùng vừa xem video, lướt web hoặc ghi chú trên một cửa sổ nhỏ vừa dùng một ứng dụng khác. Có một điểm hay ở chỗ, người dùng có thể tùy chỉnh làm rõ lên hoặc mờ đi cửa sổ này tùy theo mục đích sử dụng. Chẳng hạn, bạn có thể chọn làm mờ đoạn video đang xem để nghe nội dung, trong khi vẫn thoải mái thực hiện các thao tác khác.
Vừa lướt web, vừa nhắn tin với bạn bè qua Zalo.
Kết luận
LG Optimus G Pro hội tụ đầy đủ những yếu tố của một smartphone hàng đầu, từ tốc độ xử lý, pin dung lượng lớn cho đến màn hình sắc nét và camera nhiều tùy chỉnh. Hiện tại, chiếc Optimus G Pro bản xách tay đang được bán ra tại XDAmobile (95 Thái Hà, Hà Nội) với giá 13,3 triệu đồng.
LG Optimus G Pro (trái) và Samsung Galaxy Note II (phải).

Nguồn: http://news.zing.vn/thiet-bi-so/dung-thu-sieu-pham-lg-optimus-g-pro-tai-viet-nam/a312659.html#page_top

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét